Search

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วิธีทำให้เงินงอกเงย


เมื่อคนเรามีเงินเก็บสักจำนวนหนึ่่ง ไม่ว่ามากหรือน้อยก็ต้องการให้เงินนั้นงอกเงยเติบโตหรือเรียกว่า"ใช้เงินไปทำงาน"เพื่อตามความฝันของตัวเอง,ครอบครัว,ความฝัน หรือคนที่เรารัก และการทำให้เงินงอกเงยก็มีหลายวิธีซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความชอบความถนัดของแต่ละคน
,
  • ฝากธนาคาร ยอมรับอัตราดอกเบี้ยและรูปแบบตามที่ธนาคารกำหนด ข้อดีคือความเสี่ยงต่ำกว่าการลงทุนวิธีอื่นๆ แต่อัตราดอกเบี้ยมักไม่ได้สูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ นั่นแหล่ะที่ทำให้เงินฝากไม่ได้งอกเงยอย่างแท้จริง
  • ซื้้อสลากออมสิน ได้ดอกผลบ้างแต่น้อยกว่าอัตราดอกเบี้ยธนาคารอื่นๆ ดึงดูดด้วยการลุ้นรางวัลใหญ่ แต่ก็เหมือนกับการซื้อหวย คือต้องเป็นคนมีดวงจริงๆ ถึงจะได้เงินรางวัลพิเศษพวกนั้น บางช่วงเวลาสลากออมสินไม่มีดอกเบี้ยเลย เหมือนเอาเงินไปให้คนอื่นยืม
  • Money and flowers
  • ซื้อกองทุน วิธีนี้เป็นที่นิยมพอสมควรเพราะไม่ต้องลงเงินเป็นจำนวนมากๆ ในคราวเดียว ผลตอบแทนก็ตามที่ผลกำไรจากการลงทุนในตลาดต่างๆ ของผู้บริหารกองทุน
  • ลงทุนในหุ้นกู้เมื่อมีการประกาศขายหุ้นกู้ ซึ่งทำให้เรามีสถานะเป็นเจ้าหนี้ของบริษัทที่ออกหุ้นกู้นั้น
  • ซื้อทองคำ,เหรียญโบราณ หรือของสะสมบางอย่างก็สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างมากเช่นกัน เพียงแต่ต้องใช้เวลาและช่วงจังหวะที่เหมาะสมในการซื้อและขาย
  • ซื้ออสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้คนอื่นเช่า วิธีนี้ต้องลงทุนสูงตอนต้น และรีเทิร์นที่ได้ก็ขึ้นอยู่ว่ามีคนเช่าหรือไม่ ให้ผลตอบแทนช้าค่อยเป็นค่อยไปแบบน้ำซึมบ่อทราย และจะช้ำใจนักถ้าไม่มีคนเช่าเลย
  • ลงทุนในตลาดทุน หรือ ที่เรียกว่าซื้อหุ้น ซึ่งต้องศึกษางบการเงิน เหตุที่สะท้อนราคาหุ้น ปัจจัยภายนอกและภายในที่ส่งผลกระทบต่อความผันผวนของราคา และอุปนิสัยเจ้าของหุ้นตัวนั้นๆ หุ้นแพงไม่ได้หมายความว่าดี และหุ้นดีก็ไม่ใช่ว่าต้องถูก ราคาขึ้นไม่ได้หมายถึงหุ้นตัวนั้นจะขึ้น ราคาลงไม่ใช่ว่าหุ้นตัวนั้นจะทำให้เราขาดทุน
  • ลงทุนในตลาดฟิวเจอร์หรือตลาดล่วงหน้า เป็นวิธีที่ทำให้เงินงอกเงยและหดหายได้อย่างรวดเร็ว เป็นการลงทุนแบบเครื่องบินเจ็ทของการลงทุนเลยทีเดียว
  • นำเงินไปลงทุนทำธุรกิจส่วนตัว เปิดร้าน,เปิดบริษัท อาจเป็นธุรกิจที่รักและอยากทำหรือมีความถนัดก็แล้วแต่ ซึ่งข้อดีของการเป็นนิติบุคคลคือสามารถหักค่าใช้จ่ายจริงก่อนจึงชำระภาษี ถ้าเป็นบุคคลธรรมดาต้องนำรายได้รวมคำณวนภาษีโดยค่าใช้จ่ายที่หักก่อนเป็นเพียงค่าใช้จ่ายประมาณการเท่านั้น ถึงแม้การทำธุรกิจมีข้อดีแต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจ
Sheep land - Pakchong's Attractions


การรับรู้และเรียนรู้ที่ได้รับตั้งแต่วัยเยาว์ จากพ่อแม่,ญาติผู้ใหญ่,ครู รวมทั้งสภาพแวดล้อมในวัยเด็ก จะถูกเก็บเข้ากล่องเครื่องมือส่วนตัวของแต่ละคน ซึ่งจะส่งผลต่ออาชีพและวิถีการดำเนินชีวิตเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่

แล้วเครื่องมือแบบไหนที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ?
F4ZJWJHZZ7YC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น